• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lý Hoàng Nam trước cơ hội lịch sử tại Wimbledon 2015

Tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại Wimbledon 2015, khi anh vừa được Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), chọn làm hạt giống số 9 của giải sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 12.7.

Ly Hoang Nam dung truoc co hoi lich su tai Wimbledon 2015

Mặc dù không hoàn thành mục tiêu đã đề ra là vào đến bán kết giải trẻ Roland Garros tại Pháp vừa diễn ra cách đây không lâu nhưng tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn được Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), chọn làm hạt giống số 9 của giải.

Chia sẻ về mục tiêu của mình ở giải Grand Slam trẻ thứ 3 trong năm, Hoàng Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự giải Wimbledon trẻ, hiện tại, mục tiêu của tôi cũng như BHL đề ra là tập trung toàn lực cho từng trận đấu. Tôi hứa sẽ nỗ lực để có vị trí cao nhất và vượt qua thành tích từng đạt được ở 2 giải trước đó".

Ly Hoang Nam dung truoc co hoi lich su tai Wimbledon 2015

Lý Hoàng Nam đặc rất nhiều quyết tâm tại Wimbledon năm nay

Có thể thấy, việc được xếp hạng số 9 tại giải đấu năm nay là một tin cực vui với tay vợt người Tây Ninh. Nó sẽ giúp Nam tránh được những đối thủ nặng ký ở những vòng đầu tiên, đồng thời tăng cơ hội tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Hiện tại, tay vợt sinh năm 1997 đang cùng HLV Christian Brydniak đã có mặt tại Bỉ tiếp đó là sang Thụy Điển để tập huấn. Theo dự kiến, từ ngày 28.6 đến 3.7, Hoàng Nam sẽ tham dự giải Nike Junior International Roehampton tại London với tư cách hạt giống số 8.Đây là giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ vì vậy cho nên là cơ hội lý tưởng để Hoàng Nam tập làm quen với mặt sân cỏ tại Wimbledon.

Được biết, vị trí của Lý Hoàng Nam trên bảng xếp hạng trẻ thế giới (ITF) là thứ 13 trẻ thế giới, tụt 1 bậc so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu lọt sâu vào giải đấu lần này chắc chắn thứ hạng của Hoàng Nam sẽ có những thay đổi đáng kể.

Theo Văn Thắm (Motthegioi.vn)