• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Festival Hoa Đà Lạt 2015

Chỉ còn vài ngày nữa là Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ diễn ra. Bạn đã thông tin gì về lễ hội hoa lớn nhất năm nay chưa?

Đến hẹn lại lên, sau 5 kỳ tổ chức Festival hoa Đà Lạt (định kỳ 2 năm/1lần), thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách trong nước, quốc tế đến với thành phố ngàn hoa xinh đẹp, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 hứa hẹn nhiều điều mới lạ, đặc sắc, hấp dẫn. 

Festival Hoa Đà Lạt 2015 diễn ra khi nào?

Festival Hoa Đà Lạt  2015 với chủ đề “Đà Lạt – muôn màu sắc hoa” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến hết ngày 02/01/2016. Các sự kiện chính của lễ hội hoa năm nay sẽ diễn ra tại vườn hoa Đà Lạt và trên các trục đường nội ô thành phố: Nguyễn Văn Cừ (công viên Ánh Sáng), đường Hồ Tùng Mậu sẽ trưng bày hoa, cây cảnh đặc sắc; không gian thư pháp, hội họa và nhiếp ảnh về hoa Đà Lạt; các phiên chợ rau, hoa; phố trà – cà phê – rượu vang – đặc sản Đà Lạt phục vụ du khách...

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra hai năm một lần thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. (ảnh:  tintaynguyen) 

Những hoạt động đặc sắc
 
Là một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tham gia khám phá, Festival Hoa Đà Lạt luôn được đầu tư rất công phu và kỹ lưỡng. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 – năm 2015 dự kiến sẽ gồm có 8 chương trình chính vô cùng đặc sắc.
 
1. Không gian hoa Đà Lạt
  
Đến với lễ hội hoa năm nay, du khách có thể chiêm ngưỡng không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương với các tiểu cảnh hoa theo từng chủ đề trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. Ngoài ra, khách du lịch còn được ngắm hoa tại đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, khu vực khách sạn Palace.
 
Một gợi ý khác cho những người thích khám phá đó là trực tiếp đến tham quan hoa tại các làng hoa và tìm hiểu công đoạn cơ sở sản xuất hoa tại các làng hoa nổi tiếng Đà Lạt như Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành...
 

(ảnh: dulichdalat) 

2. Hoạt động trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015 

Triển lãm hoa, cây cảnh năm nay diễn ra tại vườn hoa thành phố, kéo dài từ ngày 29/12/2015 – 02/01/2016 thu hút đông đảo các công ty, sản xuất và kinh doanh hoa trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu thăm quan và mua bán cho những người quan tâm.

Triển lãm hoa Đà Lạt phục vụ khách tham quan trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội (ảnh: baolamdong)  

3. Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt 

Khách du lịch có thể tham gia phiên chợ rau - hoa Đà Lạt trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và đường Nguyễn Thị Minh Khai, diễn ra từ ngày 29/12/2015 – 03/01/2016. Tại đây, du khách sẽ thăm quan các không gian trưng bày nghệ thuật hoa, rau quả. Những người yêu thích ẩm thực sẽ không thể bỏ qua được những tiết mục giới thiệu các loại đặc sản được chế biến từ nông sản Đà Lạt.

Hoa quả Đà Lạt luôn được thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. (ảnh: dalatnews.vn)

4.  Hội thảo khoa học về Hoa

Buổi hội thảo được tổ chức dành cho những nhà nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh quan tâm đến các công nghệ trồng và chăm sóc hoa mới nhất được áp dụng tại Đà Lạt. Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 00 ngày 30/12/2015 tại công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt (7A/1 Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt). 

5. Đêm khai mạc Lễ hội hoa Đà Lạt 2015 

Phần lễ khai mạc Festival Hoa năm nay sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 29/12/2015 tại quảng trường Lâm Viên. Lễ khai mạc ấn tượng này bao gồm: Chương trình khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc và thực hiện diễu hành Carnaval Hoa Đà Lạt. Đặc biệt trong đêm khai mạc sẽ có chương trình bắn pháo hoa khai mạc tại một số địa điểm chính như bờ hồ Xuân Hương hay tại Quảng trường Lâm Viên. Một đêm hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ cho du khách.

 Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ diễn ra vào tối 29/12 tới đây.

6. Diễu hành xe hoa - Carnaval Hoa Đà Lạt

Một hoạt động không thể bỏ qua trong lễ hội hoa năm nay chính là carnaval Hoa Đà Lạt. Hoạt động sôi nổi này sẽ diễn ra hàng ngày trong suốt các ngày của lễ hội với các đoàn diễu hành gồm nhiều xe hoa; các nhóm biểu diễn nghệ thuật đường phố; nhóm hóa trang ấn tượng,… Một số nhóm tham gia Carnaval biểu diễn những tiết mục được chọn lọc tại khu vực quảng trường Lâm Viên và xung quanh hồ Xuân Hương. 

Diễu hành xe hoa là hoạt động không thể thiếu trong mỗi kỳ festival

7. Phố rượu vang, trà, cà phê

Lễ hội hoa năm nay có một không gian đồ uống riêng để phục vụ du khách đó là phố trà, cà phê, rượu vang Đà Lạt, được tổ chức tại công viên đài phun nước, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Tham gia hoạt động này bạn có thể thoả sức thưởng thức những loại đồ uống nổi tiếng đến từ thành phố Đà Lạt cũng như những nơi khác trên cả nước.

8. Không gian Thư pháp, Hội hoạ, Nhiếp ảnh về hoa Đà Lạt

Trong khuôn viên công viên Hồ Xuân Hương những người yêu thích nghệ thuật thu pháp hội hoạ có thể tham gia Không gian Thư pháp, Hội họa, Nhiếp ảnh về các loài hoa Đà Lạt. Tại đây, du khách tham dự sẽ được xem trình diễn thư pháp, hội họa và nhiếp ảnh về hoa vô cùng độc đáo. 

Ngoài ra, Festival Hoa Đà Lạt năm 2015 còn có nhiều chương trình hưởng ứng như: Không gian hoa tại các khu dân cư; Tour du lịch hoa, kiến trúc, tâm linh; Hội thi thắng cảnh hoa; Ngày chủ nhật hoa; Hội chợ thương mại và quảng bá du lịch Lâm Đồng; Liên hoan các nhóm nghệ thuật tiêu biểu,… đáp ứng đa dạng nhu cầu tham quan, khám phá, vui chơi, giải trí của du khách.

Theo; Depplus.vn