• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Du lịch Việt và những lần 'thăng hạng' ngoạn mục năm 2015

Năm 2015, Việt Nam liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng du lịch uy tín của thế giới, điều này cho thấy sự phát triển ngày càng mạnh của ngành du lịch Việt Nam.

Hang Sơn Đòong lọt top cảnh đẹp siêu thực trên thế giới

Năm 2015 có thể nói là năm của Sơn Đòong, khi địa danh này liên tục được  ca ngợi từ báo chí nước ngoài. Thậm chí còn được xuất hiện trên một chương trình truyền hình chào buổi sáng của Mỹ hồi tháng 5 vừa qua. Cách đây không lâu, vào giữa tháng 12, trang du lịch CN Traveler của Mỹ cũng đã xếp Sơn Đoòng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 20 cảnh đẹp siêu thực trên thế giới.

Ảnh: CN Traveler

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là hang động lớn nhất thế giới, có thể chứa trọn các tòa nhà ở Manhattan, Mỹ, cao 40 tầng. Nơi đây có thảm thực vật độc đáo nhờ ánh mặt trời lọt qua các hố sụt, thậm chí có cả những đám mây trên trần hang do hơi nước đọng lại. Nhờ những gì được thiên nhiên ban tặng, nơi đây được xem là một thế giới kỳ diệu ẩn dưới lòng đất.

InterContinnental Danang Sun Peninsula Resort giành giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới năm 2015

Ngày 13/12, vượt qua 10 đối thủ xuất sắc từ thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng  như Turks & Caicos, Maldives, UAE, California (USA)…InterContinnental Danang Sun Peninsula Resort của Việt Nam đã giành quán quân và tiếp tục được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới năm 2015”. Đây là giải thưởng quan trọng nhất trong hệ thống“Oscar của ngành du lịch” thế giới. 

Ảnh: World Travel Awards

Với giải thưởng lần này, Việt Nam khá tự hào khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là khu nghỉ dưỡng duy nhất trong lịch sử của World Travel Awards hai năm liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng danh giá này.

Hội An lọt top thị trấn đẹp nhất thế giới

Cũng trong tháng 12, Hội An đã lọt top 10 thị trấn đẹp nhất thế giới. Danh sách này được trang Business Insider của Mỹ bầu chọn và công bố. 

Ảnh:  Business Insider
 
Phố cổ Hội An nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Nam, gần với cửa sông Thu Bồn. Nơi đây có bảo tồn nhiều ngôi nhà, chùa chiền, hàng quán theo kiến trúc cổ xưa của người Nhật, người Hoa. Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Y Tý lọt top điểm đến bí mật ở châu Á

Tháng 11 vừa qua, Y Tý của Việt Nam đã được liệt kê trong danh sách kho báu bí mật của châu Á, do trang báo Thrillist bầu chọn. 

Ảnh: Thrillist

Bản làng Y Tý được biết đến với màu sắc óng ả của các thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau xa tít tắp. Nếu du khách có dịp đến đây vào mùa lúa thu hoạch, sẽ có cơ hội được ngắm nhìn phong cảnh ngoạn mục này. Đặc biệt, Y Tý là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trải nghiệm, khám phá các vùng thôn quê mộc mạc, giản dị. Đến đây, bạn cũng có thể giao lưu trò chuyện cùng những người dân bản địa, tham quan các khu chợ với nhiều mặt hàng truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc được bày bán.

Vịnh Hạ Long là điểm đến đẹp nhất hành tinh

Đầu tháng 11 vừa qua, trang Business Insider của Mỹ cũng đã đăng tải một đoạn video và khẳng định Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất hành tinh, và “du lịch tới Việt Nam sẽ không hoàn hảo, nếu bỏ qua Vịnh Hạ Long”. 

Ảnh: Travelermap 

Theo truyền thuyết của địa phương, vịnh gồm nhiều hòn đảo nhỏ, được hình thành khi rồng chuyển đổi những ngọn núi thành bờ biển. Phần đuôi của nó tạo nên các thung lũng và khe nứt lớn, cho đến khi con rồng nằm dưới nước, cả khu vực này chìm ngập, và chỉ còn lại những đỉnh núi.  Tên di sản thiên nhiên này, trong tiếng Việt có nghĩa: “Nơi rồng bay xuống”.

Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu năm 2015

Tháng 2/2015, tờ nhật báo uy tín của Malaysia The Star đã công bố những điểm đến hàng đầu năm 2015 mà du khách nên tham quan, trong đó Việt Nam đứng ở vị đầu bảng. 

Ảnh: Skyscanner 

Trong lần vinh danh này, Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến nổi bật nhất trong năm 2015. Thành phố biển này sẽ cuốn hút du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan không chỉ bởi những bãi tắm đẹp, cát trắng nắng vàng, mà còn sự độc đáo của các khu bảo tồn Phật giáo.

Sapa lọt top điểm đến hấp dẫn năm 2015

Đầu tháng 1/2015, đại diện Sapa của Việt Nam đã lọt top 9 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015, do trang web Roughguides.com - một chuyên trang về du lịch có uy tín của Anh bình chọn. 

Ảnh: Beautyscenery 

Ngoài việc ca ngợi cảnh đẹp hùng vĩ tại đây, trang web này cũng cung cấp tin tức, đến Sa Pa du khách sẽ dễ dàng chinh phục nóc nhà Đông Dương nhờ hệ thống cáp treo đang được xây dựng và hoàn thành vào đầu năm 2015. Chỉ mất 20 phút, bạn có thể tới đỉnh Phan Xi Păng (cao 3.143m) thay vì những chuyến leo núi kéo dài từ 2 đến 3 ngày.

Việt Nam lọt top địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2015

Cũng trong tháng 1, trang web InternationalLiving.com của một công ty chuyên về dịch vụ nghỉ hưu có trụ sở tại Mỹ đã chọn ra 25 điểm đến để nghỉ hưu tốt nhất 2015. Nằm trong danh sách này, đất nước Việt Nam cũng được xướng tên. 

Ảnh: doisongphapluat.com 

Điểm đến nghỉ hưu tốt nhất dựa trên 8 tiêu chí: Khả năng mua sắm và cho thuê tài sản, phúc lợi Xã hội, chi tiêu sinh hoạt, khả năng hòa nhập, yếu tố giải trí và thái độ nhã nhặn người dân, dịch vụ chăm sóc y tế, chất lượng cơ sở hạ tầng và điều kiện khí hậu.

Ảnh lão nông Hưng Yên nổi bật trong cuộc thi ảnh thế giới

Cũng trong tháng 12 này, ảnh lão nông của Việt Nam đã lọt top 20 bức ảnh đẹp nhất năm 2015. Đây là giải thưởng đến từ giải “Nhiếp ảnh gia du lịch của năm” 2015 (Travel Photographer of the Year - TPOTY) bầu chọn. 

Ảnh: Lý Hoàng Long

Bức ảnh chụp một người đàn ông chở rất nhiều đó trên chiếc xe đạp cũ kỹ của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long được xếp vào những bức ảnh đáng chú ý nhất năm nay tại hạng mục Gương mặt, con người, gặp gỡ. Bức ảnh này được chụp trên con đường làng Tất  Viên, tỉnh Hưng Yên. Mặc dù chỉ là giải thưởng về nhiếp ảnh, nhưng bức ảnh cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, và phần nào góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam sâu rộng ra  bạn bè quốc tế.

Theo depplus.vn