• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tỉnh Hậu Giang công bố chính sách đầu tư trước thềm 'MDEC - Hậu Giang 2016'

“Hoan nghênh các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến khu vực ĐBSCL và TP.HCM để tìm hiểu thông tin về các dự án trọng điểm đang mời gọi đầu tư, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác cùng phát triển” - chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vùng ĐBSCL-TP.HCM” ngày 1/7/2016 vừa qua tại khách sạn REX, TP.HCM.

toan canh hoi nghi

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch 2016

Tại sự kiện trọng đại này, vùng ĐBSCL và TP.HCM đã giới thiệu hơn 130 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư. Trong đó, TP.HCM kêu gọi đầu tư 69 dự án: Tuyến metro số 2, tuyến đường sắt trên cao số 2, dự án khu dịch vụ thương mại và hỗ trợ kỹ thuật, dự án xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao lĩnh vực thủy sản tại Cần Giờ và các dự án sản xuất công nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Và ĐBSCL kêu gọi đầu tư 63 dự án: khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư nhà máy sản xuất, chế biến nông-thủy sản và xây trung tâm thương mại nông sản, du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp, hạ tầng giao thông,…

gian hang hau giang

Tại Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch giữa ĐBSCL và Tp.HCM, gian hàng Hậu Giang đã thu hút nhiều khách quan tâm

ong tran cong chanh

Ông Trần Công Chánh - Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang trả lời thắc mắc của báo đài

Dịp này tỉnh Hậu Giang cũng công bố chính sách ưu đãi của tỉnh để thu hút đầu tư:

1. Địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Toàn bộ các huyện: Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành, Phụng Hiệp, Châu Thành A và thị xã Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ. Đối với địa bàn này:

- Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 09 năm tiếp theo kể từ khi phát sinh thu nhập chịu thuế.

- Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong vòng 15 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới.

- Miễn thuế đối với thiết bị, máy móc nhập khẩu để tạo tài sản cố định.

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 11 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động.

* Trường hợp dự án đầu tư vào địa bàn này thuộc lĩnh vực ngành nghề ưu đãi đầu tư thì sẽ được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 15 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động, tăng thêm 04 năm so với các dự án bình thường.

* Trường hợp dự án đầu tư vào địa bàn này thuộc lĩnh vực ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư thì sẽ được miễn toàn bộ tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời hạn thuê.

* Trường hợp dự án đầu tư vào nông nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư khi đầu tư vào địa bàn này thì được gọi là dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư, ngoài các ưu đãi trên sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

- Được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời gian thuê.

- Nếu dự án được Nhà nước giao đất thì sẽ được miễn tiền sử dụng đất đối với dự án đầu tư đó.

- Nếu dự án nằm trong quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt được miễn nộp tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định.

2. Địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn

Toàn bộ thành phố Vị Thanh. Đối với địa bàn này:

- Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 04 năm tiếp theo kể từ khi phát sinh thu nhập chịu thuế.

- Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập DN là 17% trong vòng 10 năm.

- Miễn thuế đối với thiết bị, máy móc nhập khẩu để tạo tài sản cố định.

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong vòng 07 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động.

* Trường hợp dự án đầu tư vào địa bàn này thuộc lĩnh vực ngành nghề ưu đãi đầu tư thì sẽ được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 11 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động, tăng thêm 04 năm so với các dự án bình thường.

* Trường hợp dự án đầu tư vào địa bàn này thuộc lĩnh vực ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư thì:

- Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 09 năm tiếp theo kể từ khi phát sinh thu nhập chịu thuế.

- Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập DN là 10% trong vòng 15 năm.

- Miễn thuế đối với thiết bị, máy móc nhập khẩu để tạo tài sản cố định.

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 15 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động, tăng thêm 08 năm so với các dự án bình thường.

* Trường hợp dự án đầu tư vào nông nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư khi đầu tư vào địa bàn này thì được gọi là dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư, ngoài các ưu đãi trên sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

- Được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong 15 năm đầu kể từ ngày dự án hoàn thành đi vào hoạt động.

- Được áp dụng mức giá thấp nhất của loại đất tương ứng trong bảng giá đất do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

- Nếu được Nhà nước giao đất thì được giảm 70% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với dự án đầu tư đó.

- Nếu dự án nằm trong quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt được giảm 50% tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định.

* Trường hợp dự án đầu tư mới trong lĩnh vực xã hội hóa (lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường) thực hiện tại địa bàn này thì sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

- Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 09 năm tiếp theo kể từ khi phát sinh thu nhập chịu thuế.

- Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập DN là 10% trong cả thời gian hoạt động của dự án.

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời gian thuê. Giá trị đất không được tính vào giá trị tài sản cố định.

* Riêng trường hợp dự án đầu tư sử dụng đất xây dựng nhà ở cho công nhân của các khu công nghiệp theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ được miễn toàn bộ tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời hạn thuê, chủ đầu tư không được tính chi phí về tiền thuê đất vào giá cho thuê nhà.

3. Dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang

Dự án đầu tư mới được hưởng chính sách ưu đãi theo Quyết định số 20/2015/QĐ-UBND ngày 22/7/2015 của UBND tỉnh Hậu Giang V/v ban hành Quy định về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2015 - 2020 và Quyết định số 39/2015/QĐ-UBND ngày 28/12/2015 của UBND tỉnh Hậu Giang V/v ban hành Quy định về chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.

Nội dung các Quyết định nêu trên được đăng tải tại địa chỉ: www.haugiang.gov.vn

Nguồn: Vanhoadoanhnhan