• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đà Lạt vào top 52 điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2016

Mới đây, chuyên trang du lịch của tờ New York Times, Mỹ đã công bố danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất du khách nên trải nghiệm trong năm 2016, trong đó có Đà Lạt của Việt Nam.  

Trong danh sách năm nay, Đà Lạt đứng vị trí thứ 30. Trước đó, năm 2015, Đà Nẵng cũng nằm trong danh sách này ở vị trí 43/52, Quảng Bình được xếp thứ 8/52 năm 2014. Lý do tờ New York Times chọn Đà Lạt làm điểm đến lý tưởng cho năm 2016 là nhờ những khu rừng thông bạt ngàn, những vườn bơ xanh mướt và trà Atiso ngọt mát lòng người. “Nằm ở phía nam, trung tâm của Tây Nguyên, với thời tiết bốn mùa là xuân, nơi đây giống như một nông trại, nào măng tây, dâu tây, cà phê, atisô hoa hồng và hàng ngàn loài hoa khác. Đà Lạt cũng đã xây dựng được nhiều công trình phục vụ cho các hoạt động ngoài trời như sân golf, đường vượt thác ghềnh, đường cho xe đạp leo núi, đường trượt dưới thác Voi hay bậc thang thăm quan thác Pongour” - Báo Mỹ dành những lời khen tặng cho thành phố Đà Lạt xinh đẹp. (ảnh: NYT)

Đứng đầu danh sách năm nay là Mexico City. Đây là thành phố được mệnh danh là “có tất cả mọi thứ” như: các món ăn ngon nhất thế giới, các bảo tàng hay những tác phẩm nghệ thuật mang tư tưởng tiên tiến, những di tích lịch sử có tuổi đời hàng trăm, hàng ngàn năm… (ảnh: NYT)

Đứng sau Mexico City là thành phố rượu vang nổi tiếng nước Pháp - Bordeaux. Là vùng đất rượu vang lâu đời nhất nước Pháp và gần đây đang được đẩy mạnh hiện đại hóa du lịch. Điển hình nhất là La Cité du Vin, khu phức hợp dọc bờ sông Garonne, chiêm ngưỡng chiếc cầu quay Pont Jacques Chaban-Delmas lớn nhất châu Âu, hàng loạt nhà hàng cực phẩm phong cách Pháp và Trung Quốc… 

 

Du khách đến với Malta thuộc khu vực Địa Trung Hải sẽ được thả mình trong biển trời xanh trong, không khí vô cùng trong lành và thưởng ngoạn những tòa nhà đá vôi hơi cũ nhưng yên tĩnh, thanh bình. Đây chính là địa điểm được vợ chồng Angelina Jolie và Brad Pitt chọn làm nơi trải qua tuần trăng mật.  

 

 Coral Bay, St. John, Mỹ là điểm đến thích hợp với những ai không thích không khí quá ồn ảo nhưng vẫn được tận hưởng một không gian hiện đại với đầy đủ các trung tâm thương mại, mua sắm, nhà hàng... 

Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã, vườn quốc gia Theodore Roosevelt, Bắc Dakota, Mỹ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách trong năm nay. Nơi đây vẫn bảo tồn sự phong phú của thiên nhiên nước Mỹ trong suốt 100 năm qua. Phóng tầm mắt khỏi vùng đất hoang sơ, cằn cỗi là những loài động vật hoang dã, quý hiếm như bò từng bizon Bắc Mỹ, linh dương gạc nhiều nhánh, cừu núi Bắc Mỹ sừng lớn…  

 

Mozambique là cái tên khá lạ với nhiều khách du lịch. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị trong năm 2016 với sự kết hợp giữa cảnh đẹp thiên nhiên của các bãi biển và vùng hoang mạc, bán hoang mạc. Đặc biệt, đây là điểm đến ưa thích của khách LGBT bởi thái độ cởi mở, đáng yêu của người dân.  

Thành phố Toronto hiện đại của Canada sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong năm con khỉ nếu bạn muốn trải nghiệm thú vui mua sắm ở các khu phố thời trang bậc nhất, các quán bar và cửa hàng xinh đẹp, những khu vui chơi nghệ thuật và nhất là sự kiện NBA lần đầu tiên được tổ chức ngoài nước Mỹ vào tháng 9/2016.

 

Hãy đến Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập để trải nghiệm cuộc sống hoàn toàn khác lạ và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới. 

 Skane, Thụy Điển là thiên đường mơ ước của những tín đồ ẩm thực bởi sự phong phú của thức ăn nơi đây. Bất cứ mùa nào cũng có những loại thức ăn đặc trưng nhất định. 

Hãy đến với Viñales, Cuba - thiên đường hạ giới bị lãng quên, nơi ngập tràn những ngôi nhà sơn màu pastel và thưởng thức một ăn sáng ở trên giường đầy lãng mạn.

Ngoài ra trong danh sách còn có các địa điểm như Hàng Châu và Quý Châu (Trung Quốc), Đảo Korcula (Croatia) San Sebastián (Tây Ban Nha), Công viên quốc gia Virunga (Congo), Dublin (Ireland), Washington D.C (Mỹ), Pyeongchang (Hàn Quốc), Kansai (Nhật Bản),...

Theo depplus