• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bài viết

Quang Vinh khen món 'bạch tuộc nhúc nhích' ở Seoul

Quang Vinh ăn bạch tuộc sống, ngọ nguậy trên đĩa thịt bò đỏ tươi, trộn lòng đỏ trứng gà, chút hành lá và khen ngon.

Trong chuyến du lịch hồi giữa tháng 11, Quang Vinh được một người bạn đưa đi khám phá những món đặc trưng xứ kim chi, trong đó yookhwe - món truyền thống Hàn Quốc - khiến anh thích mê. Yookhwe là tên gọi chung cho các món có thể ăn tươi sống như: thịt bò sống, bạch tuộc sống, trứng gà sống. Nam ca sĩ đã chọn một phần yookhwe chuẩn, gồm đĩa thịt bò tươi, bạch tuộc và trứng sống, ăn kèm dầu mè, hành lá, rong biển, ớt...

quang vinh 23 11

Quang Vinh và bạn ăn yookhwe.

Thông thường, yookhwe chấm các loại nước xốt thật cay như: mù tạt, tương ớt.. để làm tái thịt bò và dễ ăn hơn. Khi ăn, thực khách trộn đều hỗn hợp thịt bò, trứng và bạch tuộc quyện vào nhau. Râu bạch tuộc thái nhỏ, phải còn sống. Vì thế, không ít người ái ngại khi ăn thử bởi sợ cảm giác thứ gì đó ngọ nguậy trong miệng, phần là món này vốn không dành cho những ai bụng yếu. Quang Vinh thì khá thích và tận hưởng món này. "Nhúc nhích, nhúc nhích nhưng mà cực kỳ ngon", anh nói về yookhwe.

Các món ăn kèm yookhwe đa dạng như: hành tây, tỏi, củ cải trắng muối chua ngọt... cho đỡ ngấy. Điểm nhấn của món ăn là sự hài hòa giữa vị ngọt mềm của thịt bò sống, độ béo ngậy của lòng đỏ trứng gà và bạch tuộc tươi dai sần sật vui miệng.

Do món ăn khá đặc biệt, cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên từ năm 2004, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu chú trọng chất lượng thịt bò khi ăn sống. Bò nuôi để làm các món sống được kiểm soát chặt chẽ, mỗi con phải có mã số riêng thể hiện rõ nguồn gốc, trang trại nuôi, số tuổi... Khách mua hàng có thể kiểm tra thông tin chi tiết trên trang web của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, không phải ở đâu cũng bán món này. Một trong những nơi bán nhiều và nổi tiếng nhất là chợ Gwangjang, nơi Quang Vinh và bạn ghé ăn.

[Caption]a

Set yookhwe Quang Vinh ăn trong chợ Gwangjang.

Gwangjang nằm ở Jongno-gu, Seoul, là một trong những chợ truyền thống lâu đời và lớn nhất Hàn Quốc. Trước đây, nó là chợ Dongdaemun, được đổi tên từ năm 1960. Hiện chợ có hơn 5.000 cửa hàng, diện tích 42.000 mét vuông và mỗi ngày thu hút hàng chục nghìn dân địa phương lẫn du khách. Sau Covid-19, khi nhiều điểm mua sắm ở Seoul như: Myeongdong, khu sinh viên Hongdae, Kondae... vơi khách, Gwangjang vẫn khá đông đúc nhờ ẩm thực phong phú, giá thành rẻ. Gwangjang cũng là bối cảnh nhiều phim truyền hình xứ củ sâm, xuất hiện trên nhiều chương trình thực tế như: Hai ngày một đêm, Running Man... Dạo một vòng, du khách dễ dàng tìm được những hàng quán từng có người ghé ăn.

Ngoài Gwangjang, muốn ăn yookhwe chuẩn chỉnh, du khách có thể tìm đến các tiệm ăn trong khu phố cổ ở Jeonju - nơi được xem là "cái nôi ẩm thực Hàn Quốc". Phần lớn người Hàn cho rằng các nhà hàng yookhwe tuy nhỏ, thậm chí trông cũ kỹ nhưng lâu đời mới là nơi bán đúng vị nhất, bởi món này cần một đầu bếp dày kinh nghiệm chế biến.

[Caption]a

Quang Vinh check in ngay cổng chợ Gwangjang.

Theo Ngoisao.net

* Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/quang-vinh-khen-mon-bach-tuoc-nhuc-nhich-o-seoul-4539123.html