• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bài viết

Trộm trả lại tượng cho đền cổ vì gặp ác mộng

Nhóm trộm trả lại 14 trong 16 bức tượng chúng đánh cắp từ ngôi đền cổ ở bang Uttar Pradesh sau khi mơ thấy những điều đáng sợ, không thể sống yên ổn.

Nhóm trộm đánh cắp 16 bức tượng từ ngôi đền cổ 300 tuổi thờ Thần Balaji ở thị trấn Chitrakoot, bang Uttar Pradesh tuần trước. Tuy nhiên, tối 16/5, chúng mang trả 14 bức tượng, đặt tượng gần nhà linh mục trưởng của ngôi đền.

tuong co

"Nhóm trộm còn để lại một bức thư thú tội, nói rằng chúng trả lại tượng vì gặp phải những giấc mơ đáng sợ", thanh tra cảnh sát Rajiv Singh nói với AFP. Bọn trộm cũng cầu xin sự tha thứ.

"Chúng tôi không ăn, ngủ và sống yên ổn được. Chúng tôi quá mệt mỏi với những giấc mơ đáng sợ và xin gửi trả lại những món đồ giá trị này", bức thư ghi rõ.

Theo thanh tra Singh, vị linh mục đã mang hết các bức tượng đến đồn cảnh sát và giới chức đang có biện pháp hợp lý để xử lý vụ việc. Vị linh mục cho biết 16 bức tượng đều khoảng 300 tuổi. Trong số đó, 9 tượng được làm bằng Ashtadhatu (hợp kim từ tám kim loại), ba tượng bằng đồng và bốn tượng bằng đồng thau.

Theo linh mục, sáu tượng có hình thần Radha-Krishna, sáu tượng khác mang hình thần Shaligram và bốn tượng còn lại là các vị thần khác nhau. Ông nói thêm những bức tượng đều rất quý giá do chúng được trang trí bằng bạc nguyên chất.

Cảnh sát đã bắt được 4 người đàn ông liên quan đến vụ trộm nhưng không tiết lộ danh tính.

Theo AFP, New India/Ngoisao.net

* Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/trom-tra-lai-tuong-cho-den-co-vi-gap-ac-mong-4465016.html